Chiêm ngưỡng toàn cảnh Hạ Long với vòng quay mặt trời Quảng Ninh

Vòng quay mặt trời Quảng Ninh là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long khi lần đầu đặt chân tới đây. Theo dõi bài viết để biết thêm thông tin chi tiết về đặc điểm của vòng quay mặt trời, hình thức di chuyển và các địa điểm check-in cực hot khi tới vòng quay Mặt trời.

Giới thiệu về vòng quay Mặt trời Quảng Ninh 

Vòng quay Mặt trời (Sun Wheel) nằm trong quần thể du lịch Sun World Ha Long, tọa lạc trên đồi Ba Đèo (phường Hồng Gai, TP Quảng Ninh) với độ cao 215m so với mực nước biển.

Được thiết kế và được thi công vào ngày 2/9/2014 bởi tập đoàn Nhật Bản Sanoyas Hoshino Meisho, cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia, kỹ sư Nhật Bản, Đức và Việt Nam, đến nay vòng quay Mặt trời đã và đang là một địa điểm check-in “nức tiếng”, mang tính biểu tượng của thành phố Hạ Long. Với thiết kế chính là một vòng tròn lớn có đường kính dài 115m, sở hữu tổng cộng 64 cabin mang lại sức chứa lên đến 384 hành khách cùng công suất hoạt động đạt 1.200 khách/giờ, vòng quay Mặt trời có thể phục vụ hàng chục nghìn khách hàng mỗi ngày vào mùa cao điểm.

Từ lăng kính Sun Wheel, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố sầm uất cùng vịnh Hạ Long nguyên sơ, hùng vĩ.

Toàn cảnh khu Đồi Mặt Trời và vòng quay Sun Wheel vào buổi sáng
Toàn cảnh khu Đồi Mặt Trời và vòng quay Sun Wheel vào buổi sáng hướng nhìn ra biển (Nguồn: Internet)

Khi hoàng hôn buông xuống, từ góc nhìn của Sun Wheel, “bức tranh” Hạ Long hiện ra với những sắc màu trầm ấm, từ ánh hoàng hôn sang “phố đã lên đèn” tạo nên tổng thể “kiệt tác” Hạ Long hài hòa và tinh xảo vào thời khắc chuyển giao đẹp nhất trong ngày.

Sun Wheel trên cao vào thời điểm hoàng hôn
Ngắm nhìn Sun Wheel trên cao vào thời điểm hoàng hôn

Vào buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp đối lập giữa ánh sáng nhộn nhịp, sầm uất của thành phố du lịch và một bên là biển đen tĩnh lặng của vịnh Hạ Long với nét mờ ảo của những vịnh đá vôi sát bờ biển được phản chiếu từ ánh đèn của thành phố.

Vòng quay Mặt trời rực rỡ ánh sáng vào buổi tối
Một phần của vẻ đẹp đối lập – phần ánh sáng từ vòng quay Mặt trời và thành phố Hạ Long

Cùng chiêm ngưỡng tầm view và cảnh sắc của thành phố Hạ Long từ vòng quay Mặt trời Sun Wheel:

Nên đi vòng quay mặt trời vào thời điểm nào? 

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời điểm ngắm cảnh đẹp nhất từ vòng quay Mặt trời Quảng Ninh là vào buổi chiều tối, lúc hoàng hôn. Đây là 2 khoảnh khắc biến chuyển tự nhiên nhất, tạo nên những góc ảnh vô cùng nghệ thuật.

Vòng quay Mặt trời ở Quảng Ninh thường mở cửa vào khung giờ từ 14h00 – 20h00 (thứ 2 – thứ 6) và khung giờ cuối tuần 9h00 – 20h00 (thứ 7, chủ nhật). Để ngắm cảnh đẹp cùng “view xịn” với cảm giác thư thái nhất, bạn nên chọn thời gian trải nghiệm Sun Wheel vào chiều tối từ khoảng 16h00. Thời điểm này không khí khá mát mẻ, nắng nhẹ và không còn gắt như buổi trưa nên bạn có thể tận hưởng trọn vẹn toàn cảnh hoàng hôn cũng như khung cảnh thành phố lên đèn.

Vòng quay Mặt trời lung linh dưới ánh đèn rực rỡ
Sự giao thoa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện tại chốn Sun Wheel (Nguồn: Internet)
Vòng quay Mặt trời Quảng Ninh tại thời khắc hoàng hôn
Vòng quay Mặt trời Quảng Ninh tại thời khắc hoàng hôn mới chớm giao ngày

Khi đến với khu vực vòng quay Mặt trời Sun Wheel và Đồi Mặt Trời tại Sun World Ha Long, bạn không nên bỏ qua những địa điểm check-in đặc biệt dưới đây.

Đầu tiên là góc check-in nhìn từ trên cao khi ngồi trong cabin chiêm ngưỡng toàn cảnh Hạ Long. Tiếp đó, cây cầu dưới chân vòng quay với góc chính diện toàn bộ Sun Wheel cũng là địa điểm check-in hot trend tại khu Đồi Mặt Trời.

Góc check-in quen thuộc tại vòng quay Mặt trời Quảng Ninh
Góc check-in quen thuộc không bao giờ lỗi trend tại vòng quay Mặt trời Quảng Ninh
Du khách check in tại Cầu Koi khi đến trải nghiệm Sun Wheel
Cầu Koi – địa điểm sống ảo quen thuộc với du khách khi đến trải nghiệm Sun Wheel
Một góc chụp đầy lãng mạn khác trên cây cầu view vòng quay Sun Wheel
Một góc chụp đầy lãng mạn khác trên cây cầu view vòng quay Sun Wheel
Du khách check-in tại vòng quay Mặt trời
Rủ một nhóm bạn cùng tới Sun World Ha Long và check-in ngay vòng quay Mặt trời – địa điểm chưa bao giờ hết hot

Hình thức di chuyển đến vòng quay Mặt trời Quảng Ninh 

Vòng quay Mặt trời Quảng Ninh nằm tại khu vực Đồi Mặt Trời được ngăn cách bởi biển, tách biệt với Công viên Rồng và Công viên Nước của Sun World Ha Long. Do vậy, để di chuyển đến Sun Wheel, con đường duy nhất là cáp treo Nữ Hoàng. Tại cổng vào Sun World Ha Long, bạn cần đến khu vực ga cáp treo (hay còn gọi là ga Đại Dương) – nằm phía tay phải của lối vào Sun World Ha Long. Đối với những du khách di chuyển bằng xe cá nhân, trước tiên cần gửi xe tại bãi gửi xe đối diện ga Đại Dương, sau đó mới di chuyển đến khu ga đi để mua vé và chờ lên cáp treo Nữ hoàng.

Du khách cần đi tuyến cáp treo Nữ Hoàng để tới Sun Wheel tại Đồi Mặt Trời
Để tới Sun Wheel tại Đồi Mặt Trời, du khách cần đi tuyến cáp treo Nữ Hoàng

Là tuyến cáp treo duy nhất nối liền khu Đồi Mặt Trời (bao gồm Sun Wheel) với các khu vực còn lại, cáp treo Nữ Hoàng được Guinness World Record – Tổ chức Kỷ lục Thế giới ghi danh là “Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới” và “Trụ cáp treo cao nhất thế giới”. Để đạt được 2 kỷ lục này gồm có 2 yếu tố chính.

  • Trụ cáp treo cao tới 188,8m và còn là hệ thống cáp treo đảo chiều 2 tầng
  • Sức chứa “khủng” lên tới 230 người/cabin, bạn sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu khi đi cáp treo. Vào mùa cao điểm, bạn có thể mua vé Wow Pass – dịch vụ lối đi ưu tiên để tiết kiệm thời gian.
Bảng giá dịch vụ lối đi ưu tiên Wow Pass
Lựa chọn Wow Pass vào mùa du lịch cao điểm là giải pháp hoàn mỹ dành cho du khách không muốn phải đợi chờ (Áp dụng kể từ ngày 29/4/2023 – 20/8/2023)
Di chuyển trên cáp treo Nữ Hoàng để chiêm ngưỡng biển ở góc nhìn trên cao
Nếu bạn là người thích ngắm biển, trong quá trình di chuyển trên cáp treo Nữ Hoàng, đây sẽ là thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng biển ở góc nhìn trên cao

Giá vé đi đến vòng quay mặt trời Quảng Ninh 

Giá vé trải nghiệm vòng quay Mặt trời đã được bao gồm trong giá vé cáp treo Nữ Hoàng. Chi tiết giá vé cáp treo Nữ hoàng được cập nhật trong bảng dưới đây:

Dịch vụ 

Người lớn trên 1m40

Trẻ em từ 1m – 1m40

Cáp treo Nữ Hoàng

350.000 VNĐ 250.000 VNĐ

Combo Asahi – cáp treo Nữ Hoàng và Làng rèn Thần Kiếm 

(vé sử dụng trong 1 ngày)

470.000 VNĐ 300.000 VNĐ

Nếu bạn là người ưa thích văn hóa Nhật Bản và có hứng thú với kiếm đạo của xứ sở Phù Tang, bạn nên lựa chọn combo cáp treo Nữ Hoàng và Làng rèn Thần Kiếm để được trải nghiệm từng công đoạn rèn kiếm cũng như tận mắt chiêm ngưỡng những đường kiếm điêu luyện sau khi trải nghiệm vòng quay Mặt trời.

Lưu ý: Giá vé cáp treo Nữ Hoàng và lịch hoạt động của cáp treo có thể thay đổi tùy vào điều kiện thực tế (như thời tiết xấu, bảo trì cáp treo…) nên du khách cần tham khảo bảng giá mới nhất tại fanpage Sun World Ha Longwebsite Sun World Ha Long.

Một vài binh khí của nền võ đạo Nhật trong Làng rèn Thần Kiếm
Một vài binh khí của nền võ đạo Nhật trong Làng rèn Thần Kiếm

Tham khảo khu vui chơi vòng quay mặt trời Quảng Ninh

Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel nằm ở khu vực Đồi Mặt Trời bao gồm tổ hợp hoạt động vui chơi tham quan liên quan đến văn hóa Nhật Bản và quần thể văn hóa tâm linh vãng cảnh cầu an. Nơi đây từ lâu đã được biết đến là địa điểm vui chơi thiên hướng du lịch gia đình, du lịch thăm thú nên không có nhiều trò chơi cảm giác mạnh như Công viên Rồng.

Dưới đây là những địa điểm và trò chơi thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến khu Đồi Mặt Trời.

1- Khu làn trượt Samurai

Là một trong những trò chơi “hot” nhất tại khu Đồi Mặt Trời, làn trượt Samurai dành cho những du khách ưa trải nghiệm, thích khám phá thưởng thức quang cảnh xung quanh khu Đồi Mặt Trời và đảo Ba Đèo. Đồng thời đem lại cảm giác chinh phục khi người chơi trượt đến những vòng xoáy thách thức.

Làn trượt Samurai
Không cần phải có “một trái tim can đảm và sắt đá” như khi chinh phục Phi long thần tốc, làn trượt Samurai thích hợp với đại đa số du khách thăm thú Sun World Ha Long

2 – Cầu Koi

Cầu Koi hay còn có tên gọi khác là Cầu Nhật Bản được thiết kế và mô phỏng cá Koi – loài cá mang tính biểu trưng cho sức sống mạnh mẽ và là biểu tượng của sự thành đạt, lòng kiên nhẫn vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống. Đây là điểm tiếp nối giữa Vườn Nhật Bản với các điểm tham quan khác trong khuôn viên khu Đồi Mặt Trời. Từ cây cầu đặc biệt này, du khách đến vãng cảnh có thể tận hưởng không gian rộng lớn khu Đồi Mặt Trời và di sản Vịnh Hạ Long.

Cầu Nhật Bản vào dịp Ngưu Lang - Chức Nữ
Vào dịp Ngưu Lang – Chức Nữ, cầu Nhật Bản còn mang lời chúc tốt đẹp và viên mãn dành cho những cặp đôi dạo bước trên cây cầu này

3 – Vườn Nhật

Bao quanh Đồi Mặt Trời, vườn Nhật – Zen Garden là vị trí bạn có thể phóng tầm nhìn ra quần thể di sản. Được lấy cảm hứng từ Vườn Okayama Korakuen nổi tiếng, qua thiết kế bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân bậc thầy bonsai và chuyên gia Nhật Bản, Zen Garden hiện đang là một không gian đậm chất Nhật. Khách tham quan đến đây có thể thưởng thức nét đẹp biểu trưng cho văn hóa Nhật giữa Vịnh Hạ Long.

Du khách check in tại Vườn Nhật
Sự pha trộn giữa khung cảnh Nhật – trang phục Việt tạo nên nét đẹp hài hòa như tình hữu nghị bền lâu của 2 nền văn hiến lâu đời giữa chốn thiêng đất trời

4 – Bảo Hải Linh Thông Tự

Với tổ hợp 7 địa điểm bao gồm: Cầu May, Cổng Tam Quan, Ngũ Phương Bảo Tháp, Lầu Chuông – Lầu Thánh – Tam Bảo, Nhà Tổ, Nhà Mẫu và Nhà Thánh. Quần thể văn hóa tâm linh vãng cảnh cầu an Bảo Hải Linh Thông Tự là địa điểm không thể bỏ lỡ nếu bạn là người  yêu thích những kiến trúc cổ kính và không khí tĩnh lặng, an yên. Khi đến với địa điểm này, du khách có thể tận hưởng nguồn sinh khí vô tận của đất lành Quảng Ninh, chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc chùa thế kỷ 18, cầu may, bình an và những điều thiện lành.

Quần thể văn hóa tâm linh vãng cảnh cầu an Bảo Hải Linh Thông Tự
Bảo Hải Linh Thông Tự – vẻ đẹp thấm đẫm tinh thần Phật giáo Thiền tông và văn hóa thờ Mẫu được mô phỏng theo nghệ thuật điêu khắc – kiến trúc của thời Hậu Lê

5 – Bảo tàng tượng sáp

Tại khu Đồi Mặt Trời, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm gặp gỡ mô phỏng như thật những thần tượng ngoài đời khi ghé thăm địa điểm Bảo tàng tượng sáp. Với 63 tượng sáp mô phỏng các ngôi sao từ lĩnh vực điện ảnh, ca nhạc, thể thao đến các chính trị gia nổi tiếng, đây sẽ là một trong những lần gặp gỡ khó quên nhất khi thăm quan khu tổ hợp vui chơi tại khu Đồi Mặt Trời.

Phiên bản mô phỏng tỷ lệ 1:1 thần tượng tại Bảo tàng tượng sáp - khu Đồi Mặt Trời
Gặp gỡ nhanh phiên bản mô phỏng tỷ lệ 1:1 thần tượng của bạn tại Bảo tàng tượng sáp – khu Đồi Mặt Trời

6 – Làng rèn Thần Kiếm 

Đến với Làng rèn Thần Kiếm, bạn sẽ được quay ngược trở về quá khứ, khám phá ngôi làng cổ Nhật Bản thời kỳ Edo (1603 – 1863) của vùng Bizen Osafune và tận mắt chiêm ngưỡng 7 bước làm ra một thanh kiếm Samurai huyền thoại. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm nhập vai khi khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống Nhật Bản hay tĩnh tâm với môn nghệ thuật gấp giấy Origami và chìm đắm trong bộ sưu tập búp bê truyền thống Nhật Bản.

Đây sẽ càng là trải nghiệm đáng nhớ dành cho những du khách “nhí”, khi Làng rèn Thần Kiếm cùng Đồi Mặt Trời sẽ mở ra một chân trời mới trong hành trình tìm hiểu vạn vật xung quanh của các bé.

Du khách nhí trải nghiệm những hoạt động bổ ích tại Làng rèn Thần Kiếm
Trải nghiệm những hoạt động bổ ích tại Làng rèn Thần Kiếm giúp các du khách “nhí” tìm ra phần nào lời giải đáp cho “mười vạn câu hỏi vì sao”

7 – Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR Galaxy

Tọa lạc tại tầng 2 của Lâu đài Huyền bí trong khuôn viên Đồi Mặt Trời, VR Galaxy là điểm đến không thể bỏ qua dành cho các tín đồ mê mẩn cảm giác mạnh. Với những công nghệ thực tế ảo tân tiến như: VR Tank, VR Egg, VR720 và VR1080, bạn sẽ “nhập vai” và “hóa thân” thành những nhân vật chính, đồng thời thực hiện những cuộc truy đuổi sát nút đầy gay cấn hay những trận chiến kịch tính khi “đăng nhập” vào thế giới thực tế ảo VR Galaxy.

Du khách tham gia ngay cuộc chiến hấp dẫn tại VR Galaxy Sun World Ha Long
“Nhập vai” và tham gia ngay cuộc chiến kịch tính, hấp dẫn tại VR Galaxy Sun World Ha Long

Sun World Ha Long nói chung và vòng quay mặt trời Quảng Ninh nói riêng đều là dấu ấn biểu tượng cho thành phố biển Hạ Long sôi động, hiếu khách. Hy vọng những thông tin về vòng quay Mặt trời Sun Wheel, cáp treo Nữ Hoàng cùng khu Đồi Mặt Trời trong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch tận hưởng và thăm thú địa điểm này một cách hiệu quả nhất!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin nào về Sun World Ha Long và du lịch tại Hạ Long, đừng quên truy cập vào 2 địa chỉ uy tín của Sun World Ha Long:

Rate this post
Rate this post
:
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Other News