Bỏ túi ngay 6 kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng

Cáp treo Nữ Hoàng (cáp treo nối liền các tuyến từ ga Đại Dương đến ga Mặt Trời) đạt hai kỷ lục Guinness với cabin có sức chứa lớn nhất thế giới và cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới. Nếu bạn lần đầu tiên đến với Hạ Long và không biết khám phá địa điểm du lịch này như thế nào thì hãy bỏ túi ngay 6 kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu trước lịch hoạt động của cáp treo 

Thời gian hoạt động (giờ mở cửa cáp treo Nữ Hoàng và cáp treo Nữ Hoàng mấy giờ đóng cửa) có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm do đặc điểm khí hậu của miền Bắc và lịch bảo trì cáp treo định kỳ của đơn vị. Vì vậy, bạn nên tham khảo trước thời gian hoạt động để sắp xếp lịch trình phù hợp và có trải nghiệm tốt nhất tại cáp treo Nữ Hoàng cùng các điểm vui chơi khác tại Hạ Long.

  • Ngày trong tuần (Từ thứ 2 – thứ 6): Thường mở cửa hoạt động từ 14h00 đến 20h00 (Thời gian đóng cửa có thể sớm hơn vào lúc 18h00).
  • Ngày cuối tuần (Thứ 7, chủ nhật): Thường mở cửa từ 9h00 đến 20h00 (Thời gian đóng cửa có thể sớm hơn vào lúc 19h00).

Do lịch vận hành của cáp treo có thể thay đổi, du khách có thể theo dõi và cập nhật lịch hoạt động định kỳ vào ngày đầu tiên của tháng tại website hoặc fanpage Sun World Ha Long. Đây cũng là kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng mà du khách nên lưu tâm để có chuyến hành trình trải nghiệm ấn tượng tại SunWorld Ha Long.

Bảng giá và thời gian hoạt động của SunWorld Ha Long
Bạn nên tìm hiểu trước thời gian hoạt động của cáp treo Nữ Hoàng để có thể trải nghiệm trọn vẹn địa điểm du lịch này

Canh thời điểm khuyến mãi săn vé rẻ

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể canh thời điểm khuyến mãi để “săn” vé đi cáp treo Nữ Hoàng. Hiện tại, Sun World Ha Long thường có chương trình ưu đãi giá vé vào một ngày đặc biệt trong tháng như 11/11, 12/12, 1/1… Chương trình giảm giá áp dụng trên tổng hoá đơn và dành cho số lượng khách hàng nhất định.

Ví dụ: Đợt siêu sale 11/11 dành cho 1.111 vị khách may mắn đầu tiên nhận thành công mã giảm giá 11% trên tổng đơn hàng từ 0h00 đến 23h59 ngày 11/11/2023. 

Ngoài ra, Sun World Ha Long thường xuyên có các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho khách hàng vào các sự kiện đặc biệt trong năm như dịp lễ giáng sinh, đón năm mới, tri ân khách hàng thân thiết. Kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng vừa đáng nhớ, vừa tiết kiệm, khách hàng có thể xem chi tiết thông tin về giá vé, chương trình ưu đãi tại fanpagewebsite của Sun World Ha Long.

Bạn có thể cập nhật các chương trình ưu đãi tại fanpage và website Sun World Hạ Long 
Bạn có thể cập nhật các chương trình ưu đãi tại fanpage và website Sun World Hạ Long

Đọc kỹ quy định khi đi cáp treo 

Nhiều du khách khi đi cáp treo Nữ Hoàng thường có tâm thế chuẩn bị nhiều đồ dùng cá nhân và đồ ăn thức uống. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số quy định sau để trải nghiệm hành trình đi cáp treo trọn vẹn nhất.

Trước khi lên cáp treo sẽ có nhân viên kiểm tra và giữ lại các đồ vật không đúng quy định, bạn chỉ nên mang vật dụng cá nhân, 1 chai nước uống, nón, ô, máy ảnh… Ngoài ra, tại Công viên Đồi Mặt Trời đã có nhà hàng Momo với những quầy hàng đồ ăn, thức uống đa dạng với chi phí hợp lý. Vì vậy, bạn không cần phải mang quá nhiều hành lý, tư trang gây bất tiện trong quá trình trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng.

Để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên đọc kỹ các quy định khi đi cáp treo Nữ Hoàng
Đọc kỹ các quy định khi đi cáp treo Nữ Hoàng để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất

Chọn thời điểm đi cáp treo đẹp nhất

Bạn có thể lựa chọn thời gian đi cáp treo Nữ Hoàng vào buổi sáng từ 9h00 hoặc buổi chiều từ 16h00 bởi đây là hai thời điểm có thời tiết dễ chịu kể cả vào mùa hè.

  • Khi đi cáp treo vào buổi sáng: Du khách có thể cảm nhận không khí trong lành, ngắm toàn cảnh thành phố nhộn nhịp và chiêm ngưỡng vịnh Cửa Lục xanh ngắt và Vịnh Hạ Long xa xa với những hòn đảo nhỏ trong nắng sớm lấp lánh.
  • Khi đi cáp treo vào buổi chiều tối: Du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn lãng mạn của thành phố. Đặc biệt, khi thành phố lên đèn, vòng quay Sun Wheel, cầu bãi Cháy và cả thành phố Hạ Long được “thắp sáng”, trở nên lung linh, huyền ảo.

Ngoài ra, khi lên cáp treo, bạn có thể lựa chọn vị trí gần cửa kính để có view ngắm cảnh đẹp nhất. Với những người sợ độ cao, người lớn tuổi thì nên ưu tiên ngồi ghế, bám chắc tay vịn khi đi qua những đoạn lên cao.

Từ cáp treo Nữ Hoàng, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Sun World Ha Long
Ngắm nhìn vẻ đẹp của Sun World Ha Long từ cáp treo Nữ Hoàng

Đừng bỏ qua các địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Đồi Mặt Trời

Sau khi trải nghiệm đi cáp treo ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long, cầu Bãi Cháy từ trên cao, bạn sẽ được tham quan và trải nghiệm khu Đồi Mặt Trời với nhiều hoạt động cùng các địa điểm check-in hấp dẫn:

1- Vòng quay Sun Wheel

Vòng quay Sun Wheel nằm trong top 10 vòng quay lớn nhất thế giới với 64 cabin đủ chứa khoảng 1.200 khách/giờ và đạt 20 phút/vòng, đây là điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long và có những phút giây thư giãn bên người thân yêu. Ngoài ra, vòng quay Sun Wheel cũng sở hữu nhiều góc chụp ảnh đẹp và trở thành địa điểm check-in được nhiều du khách yêu thích.

Vòng quay Sun Wheel
Vòng quay Sun Wheel – Địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích

2- Làn trượt Samurai (máng trượt)

Làn trượt Samurai cũng là một trong những trò chơi được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến với Đồi Mặt Trời Sun World Ha Long. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh trên máng trượt được thiết kế nhiều vòng cua đầy thách thức, những vòng xoáy hấp dẫn chinh phục mọi người chơi ngay giữa không gian bao la, rộng lớn. Điểm cao nhất của làn trượt là đỉnh Lâu Đài Huyền Bí và từ đây, bạn sẽ trượt xuống chân đồi với tốc độ 30m/s, thoải mái ngắm nhìn khung cảnh vườn Nhật và rừng cây xanh rì đầy bí ẩn.

Khu làn trượt Samurai
Khu làn trượt Samurai đem đến cho người chơi trải nghiệm thú vị giữa không gian bao la, khoáng đạt trên núi Ba Đèo

3- Vườn Nhật

Nằm trên Đồi Mặt Trời, khu vườn Nhật là địa điểm mang lại cho du khách cảm giác thư giãn, bình yên. Lấy cảm hứng từ Vườn Okayama Korakuen, nổi tiếng với hàng trăm cây hắc tùng, hồ cá Koi, hòn non bộ và tiểu cảnh núi Phú Sĩ, vườn Nhật được thiết kế cầu kỳ và tinh tế bởi bàn tay nghệ nhân và chuyên gia Nhật Bản.

Bên cạnh đó, tại khu vườn Nhật cũng có nhiều khung cảnh khác nhau với hệ thống cây lâu niên tạo sắc xanh và nhiều loại hoa theo mùa được trồng xen kẽ tạo nên những góc check – in đẹp mắt. Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào đầu mùa hạ sẽ có hoa đỗ mai phớt hồng nở bên chân cầu “âm – dương” đỏ rực, tạo nên khung cảnh lãng mạn khiến nhiều du khách thích thú.

Không gian khu vườn Nhật
Vườn Nhật – Không gian văn hóa đậm chất Nhật Bản giữa lòng di sản (Nguồn: Internet)

4- Cầu Koi

Địa điểm tiếp theo du khách không nên bỏ lỡ đó chính là cầu Koi, chiếc cầu này được thiết kế theo mô hình một chú cá Koi – loài cá đặc trưng của văn hóa Nhật Bản. Cầu là điểm kết nối giữa vườn Nhật và các địa điểm tham quan khác nhau như sân khấu múa rối nước Ánh trăng, Mộc trà quán và Nhà BonSai…

Thiết kế của cầu gồm hai phần là cầu dương và cầu âm, cầu dương có chiều dài hơn 50 mét còn cầu âm khoảng hơn 56 mét. Từng đường nét của thiết kế đều hướng đến ý nghĩa biểu tượng của âm dương hòa hợp trong văn hóa Nhật Bản. Vì vậy, nhiều du khách cũng tin rằng nơi đây là thiên đường dành cho các cặp đôi, họ mong muốn khi tới đây rồi sẽ có một tình yêu lãng mạn, dung hòa, thấu hiểu và đi đến bến bờ hạnh phúc.

Cận cảnh cầu Koi
Du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh Khu đồi Huyền bí và di sản Vịnh Hạ Long khi đứng trên cầu Koi

5- Bảo tàng tượng sáp

Bảo tàng tượng sáp Sun World Ha Long là khu trưng bày hàng trăm tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam với các bản sao tượng sáp ấn tượng của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực như: điện ảnh, ca nhạc, thể thao, chính trị gia… Mỗi bức tượng đều được đều là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được tạo ra từ các nghệ nhân người Ý.

Nhóm du khách check in tại bảo tàng tượng Sáp
Chụp hình cực chất cùng bạn bè tại bảo tàng tượng Sáp
Các em nhỏ tạo dáng cùng ngôi sao nhạc pop Michael Jackson
Các em nhỏ tạo dáng cùng ngôi sao nhạc pop Michael Jackson

6- Bảo Hải Linh Thông Tự

Bảo Hải Linh Thông Tự bao gồm các công trình Tam quan, Ngũ Phương Bảo Tháp, Lầu chuông, Lầu Khánh, Tam bảo, Nhà tổ, Nhà mẫu với hai bên hành lang tả vu, hữu vu. Nếu du khách đang tìm kiếm một nơi thanh tịnh, vãn cảnh cầu an thì đây là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Quần thể Bảo Hải Linh thông Tự được mô phỏng theo nghệ thuật điêu khắc – kiến trúc của thời Hậu Lê, thấm đẫm tinh thần Phật giáo Thiền tông và văn hóa thờ Mẫu, không gian kiến trúc chùa cổ mang đến cảm giác an nhiên, bình dị mà không kém phần thiền định, trang nghiêm quyện hòa giữa đất trời, non nước kỳ vĩ.

Toàn cảnh Bảo Hải Linh Thông Tự nhìn từ trên cao
Ngắm nhìn toàn cảnh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc quần thể Sun World Hạ Long

7- Làng Rèn Thần Kiếm

Làng Rèn Thần Kiếm là nơi du khách có thể trải nghiệm chân thực nét văn hóa kiếm Nhật của xứ sở Hoa Anh Đào. Khi đến đây, bạn sẽ bước vào không gian tái hiện ngôi làng truyền thống Nhật Bàn với những căn nhà bằng gỗ, con đường lát đá, hay những chiếc đèn lồng giấy tinh xảo; tận mắt chiêm ngưỡng 7 bước làm ra một thanh kiếm samurai huyền thoại hay hóa thân thành nghệ nhân thủ công tự tay làm những món đồ truyền thống của Nhật Bản.

Du khách trải nghiệm làm đồ thủ công tại Làng Rèn Thần Kiếm 
Du khách trải nghiệm làm đồ thủ công tại Làng Rèn Thần Kiếm

Tham khảo lộ trình đi cáp treo Nữ Hoàng và Đồi Mặt Trời 

Để có đủ thời gian trải nghiệm trọn vẹn các địa điểm, bạn có thể tham khảo lịch trình và kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng và Đồi Mặt Trời chi tiết dưới đây:

  • 14h00 – 14h30: Di chuyển đến cổng khu vực cáp treo để mua vé tại quầy (có thể phải chờ thêm 10 – 15 phút nếu lượng khách đông). Trong trường hợp bạn mua vé online thì có thể vào khu vực check-in và đợi khoảng 5 – 10 phút để lên cáp treo. Ngoài ra, bạn có thể đến sớm hơn khoảng 30 phút để tham quan và check-in khu mua sắm lưu niệm tại ga đi cáp treo.
  • 14h30 – 15h30: Tham quan các hoạt động trong nhà tại Lâu đài huyền bí như bảo tàng tượng sáp, khu video game, xem phim hay khu vui chơi trẻ em nếu bạn đi cùng các bạn nhỏ.
  • 15h30 – 18h00: Bạn có thể trải nghiệm làn trượt Samurai, ghé thăm và check – in ở khu vườn Nhật, ngắm nhìn hoàng hôn trên cầu Koi, cầu an ở quần thể Bảo Hải Linh Thông Tự.
  • 18h00 – 19h00: Ăn tối tại nhà hàng Momo, sau đó ngồi vòng quay Mặt trời, ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của thành Phố Hạ Long về đêm.
  • 19h30: Di chuyển cáp treo về lại ga Đại Dương.
Bảo Hải Linh Thông Tự nhìn từ trên cao
Tham khảo lộ trình trải nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng và Đồi Mặt Trời trọn vẹn

Như vậy, bài viết đã chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng và gợi ý lịch trình đi cáp treo và khám phá Đồi Mặt Trời. Mong rằng nội dung này hữu ích và giúp bạn có một hành trình trải nghiệm đáng nhớ tại Sun World Hạ Long. 

Ngoài ra để cập nhật thông tin mới nhất về Sun World Ha Long và du lịch Quảng Ninh, bạn có thể theo dõi thêm tại:

Rate this post
Rate this post
:
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Other News