“TOP” 5 địa điểm vui chơi “siêu thích” tại Trung tâm Hạ Long

Hạ Long không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan Vịnh di sản thế giới tuyệt đẹp mà còn bởi những địa điểm vui chơi nội thành Hạ Long độc đáo. Bỏ túi ngay TOP 5 địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố Hạ Long. Chắc chắn chuyến du lịch của bạn sẽ thú vị và trọn vẹn hơn bao giờ hết!

1. Khu phố cổ Hạ Long – điểm check-in “cực chất” cho giới trẻ

Phố cổ Hạ Long hay còn gọi là Little Việt Nam, là khu phố rất “tình” tại thành phố biển. Đến đây, bạn sẽ bị mê mẩn bởi những góc phố nhỏ tái hiện chân thực, tinh tế 2 phố cổ nổi tiếng nhất Việt Nam: phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội. 

Nằm trong khu phố cổ Hạ Long, khu phố Hội An đẹp và thơ mộng tựa Hội An thu nhỏ
Nằm trong khu phố cổ Hạ Long, khu phố Hội An đẹp và thơ mộng tựa Hội An thu nhỏ

Khu phố cổ Hội An tại Hạ Long với màu vàng chủ đạo đặc trưng. Những ngôi nhà san sát nhau với vỉa hè, mái hiên và hoa giấy. Những chiếc đèn lồng đỏ giăng khắp phố và hàng hóa thủ công đậm chất Hội An khiến du khách thích thú. 

Khu phố cổ Hà Nội được mô phỏng đầy tinh tế đến từng chi tiết. Nằm dọc khu phố Hội An, phố cổ Hà Nội có phần hiện đại hơn, bày bán các món đồ đặc trưng riêng của Hà Nội 36 phố phường. 

Khu phố cổ Hạ Long còn có khu kinh doanh với rất nhiều đồ uống, ẩm thực, đặc sản Hạ Long.
Khu phố cổ Hạ Long còn có khu kinh doanh với rất nhiều đồ uống, ẩm thực, đặc sản Hạ Long.

Khu kinh doanh với không gian kiến trúc xinh xắn. Các quán cafe bài trí hoài cổ, quầy ẩm thực đa dạng với các món hải sản và đặc sản Hạ Long cho du khách tha hồ thưởng thức. Trải nghiệm phố cổ sẽ mang đến cho du khách cảm nhận khó phai khi khám phá địa điểm vui chơi ở trung tâm Hạ Long. 

Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 24/24h

Giá vé: Vào cửa tự do

Lưu ý: Khu này khá khuất, nằm ngay bên cạnh công viên Sun World HaLong complex. Bạn nên nhờ người dân địa phương chỉ đường để tìm nhanh hơn.

2. Khu Vòng quay Mặt Trời – công viên Sun World Halong Complex

Điểm vui chơi nổi bật nhất ở thành phố Hạ Long là tổ hợp vui chơi Sun World Halong Complex –  khu phức hợp giải trí hàng đầu của Việt Nam. Nơi đây bao gồm 2 khu vui chơi hấp dẫn: Khu vui chơi ven biển Bãi Cháy và khu vui chơi trên đỉnh đồi Ba Đèo, được nối với nhau bởi tuyến cáp treo Nữ hoàng – cáp treo 2 tầng vượt biển ấn tượng với 2 kỷ lục Guinness thế giới.

Bản đồ vui chơi tại tổ hợp vui chơi Sun World Halong Complex
Bản đồ vui chơi tại tổ hợp vui chơi Sun World Halong Complex

2.1. Khu vui chơi ven biển Bãi Cháy

Địa chỉ: Số 9 Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Khu vực này với tổng cộng 2 công viên là công viên nước và công viên rồng. Thời gian mở cửa: 09:00 – 19:00 hàng ngày.

  • Công viên rồng: (Dragon Park) – Thế giới trò chơi độc đáo dành cho mọi lứa tuổi với những trò chơi độc đáo như: tê giác cuồng nộ, tàu hải tặc, binh đoàn bò sát… Đặc biệt, bạn không thể bỏ lỡ trò chơi cảm giác mạnh “Phi long thần tốc” – tàu lượn siêu tốc dài nhất Châu Á. Giá vé tham khảo: 50.000 – 450.000 VNĐ (tùy thời điểm). 
  • Công viên nước: (Typhoon Water Park) – với những trò chơi dưới nước hấp dẫn, sảng khoái, là điểm đến lý tưởng để giải nhiệt ngày hè. Giá vé tham khảo: 200.000 – 450.000 VNĐ (tùy thời điểm). 
Công viên nước Typhoon Water Park - điểm vui chơi thú vị giải nhiệt ngày Hè.
Công viên nước Typhoon Water Park – điểm vui chơi thú vị giải nhiệt ngày Hè.

2.2. Vòng quay Mặt Trời và khu đồi Huyền Bí

Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel là một trong hai vòng quay lớn nhất Việt Nam. Mỗi vòng quay kéo dài khoảng 15 – 20 phút. Trong thời gian đó, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngắm nhìn vịnh biển và thành phố Hạ Long từ trên cao. Đặc biệt khi vào ban đêm, ánh đèn tỏa ra từ vòng quay mặt trời tạo ra khung cảnh lung linh huyền ảo. 

Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel đẹp lung linh huyền ảo về đêm
Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel đẹp lung linh huyền ảo về đêm

Ngoài vòng quay Mặt trời, khu đồi huyền bí còn có những trải nghiệm thú vị như: Khám phá Vườn Nhật – Khu vườn được thiết kế độc đáo mang đậm hơi thở xứ sở hoa Anh Đào, giải mã những bí ẩn và chinh phục gần 100 trò chơi hấp dẫn trong Lâu đài huyền bí…

Check-in với những kiến trúc độc đáo trong khu vườn Nhật - Khu đồi huyền bí
Check-in với những kiến trúc độc đáo trong khu vườn Nhật – Khu đồi huyền bí

Giờ mở cửa:

  • Thứ 2-6: 14:00 – 22:00
  • Thứ 7 & CN: 09:00 – 22:00

Giá vé tham khảo:

  • Người lớn hoặc trẻ em cao trên 1.3m: 350.000đ
  • Trẻ em cao từ 1m – 1.3m: 250.000đ
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Mua vé Sun World Halong Complex

3. Chợ đêm Hạ Long – Điểm vui chơi, mua sắm về đêm hấp dẫn nhất Hạ Long

Địa chỉ: đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Giờ mở cửa: 18:00 – 23:00

Giá vé: Vào cửa tự do

Chợ đêm Hạ Long có diện tích hơn 5.000㎡ với tổng cộng 335 gian hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm đa dạng của thành phố Hạ Long: đồ thủ công mỹ nghệ, phụ kiện thủ công, quần áo, hải sản… Đây là điểm đến lý tưởng để mua món quà lưu niệm tặng cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch.

Chợ đêm Hạ Long là điểm đến lý tưởng để mua quà lưu niệm cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch.
Chợ đêm Hạ Long là điểm đến lý tưởng để mua quà lưu niệm cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch.

Mặt hàng được bày bán nhiều nhất ở khu chợ đêm Hạ Long là dây chuyền làm từ vỏ sò, thuyền nhỏ bằng gỗ hoặc áo phông có hình ảnh của Vịnh Hạ Long… Ngoài ra, trong chợ đêm còn có gian hàng ẩm thực và rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn, các loại hải sản và đặc sản của Hạ Long: chả mực, hàu nướng, ốc hấp sả ớt,…

Lưu ý: Mua đồ ở đây thường bị nói “thách” giá, bạn nên hỏi kỹ giá và mặc cả trước khi mua.

4. Bảo tàng tranh 3D Funny Art

Địa chỉ: Trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00

Giá vé tham khảo: 80.000 VNĐ/người

Bảo tàng với hơn 40 bức vẽ 3D độc đáo, mang hiệu ứng đa chiều và ảo giác quang học với nhiều chủ đề đa dạng. Chụp hình với các bức tranh tại đây là hoạt động được yêu thích nhất của du khách. Bảo tàng tranh 3D có tổng cộng 3 khu trưng bày tranh:

  • Khu tranh cổ điển: tái hiện bức tranh nàng Mona Lisa và hình ảnh các thiếu nữ. 
  • Khu tranh Aquarium: sinh động với những chú cá heo, cá sấu và thác nước…
  • Khu tranh ma quái: với các bức tranh tạo hình ma mị.
Những bức tranh 3D tại bảo tàng có hình ảnh sắc nét, sống động, mang đến cảm giác thật nhất và những tấm hình check-in ấn tượng cho du khách.
Những bức tranh 3D tại bảo tàng có hình ảnh sắc nét, sống động, mang đến cảm giác thật nhất và những tấm hình check-in ấn tượng cho du khách.

5. Bán đảo Tuần Châu – “viên ngọc quý” của du lịch Hạ Long

Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00 

Giá vé tham khảo: 250.000 VNĐ/người

Nằm cách Trung tâm Vịnh Hạ Long 2km, bán đảo Tuần Châu được ví như “viên ngọc quý” của du lịch Hạ Long với một loạt các khách sạn, công viên giải trí, nhà hàng hấp dẫn… Đặc biệt, nơi đây còn có trung tâm biểu diễn nhạc nước độc đáo thu hút mọi du khách.

Biểu diễn cá heo thú vị hấp dẫn mọi du khách tại trung tâm biểu diễn nhạc nước Đảo Tuần Châu
Biểu diễn cá heo thú vị hấp dẫn mọi du khách tại trung tâm biểu diễn nhạc nước Đảo Tuần Châu

Bạn có thể thưởng thức chương trình biểu diễn dưới nước với những màn nhào lộn điêu luyện từ cá heo và sư tử biển. Khi đến đảo, bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động thể thao thú vị khác như kéo ca nô, trượt nước tốc độ cao,…. Ngoài đảo Tuần Châu còn có một bãi biển nhân tạo với bờ cát trắng mịn dài 2km rất thích hợp để tắm biển.

Bán đảo Tuần Châu với nhiều hoạt động giải trí thú vị
Bán đảo Tuần Châu với nhiều hoạt động giải trí thú vị

Điểm nhấn của đảo là cảng quốc tế Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam. Với tổng chiều dài bến tàu là 7km, cảng là bến thuyền hiện đại, có khả năng chứa hơn 1.000 tàu cùng một lúc. Nhiều chuyến du thuyền qua đêm và du lịch trên biển bắt đầu từ cảng này đến các khu vực khác của Vịnh Hạ Long như Du thuyền Paradise, Président, Stellar, Aphrodite,… 

Kinh nghiệm đi du lịch tiện lợi và tiết kiệm

  • Mua vé tour và các sự kiện qua Klook.com – Thông thường mua tour qua klook sẽ rẻ hơn do có mã giảm giá.
  • Đặt phòng khách sạn qua agoda.com – Giá phòng ở agoda thường thấp nhất, ngoài ra thường xuyên đặt phòng qua 1 ứng dụng sẽ giúp bạn có được những chuyến đi miễn phí qua chính sách hoàn tiền.

Để có chuyến du lịch Hạ Long trọn vẹn nhất, ngoài tham khảo địa điểm vui chơi nội thành Hạ Long, bạn đừng bỏ lỡ những Địa điểm ăn uống NGON nhất tại đây nhé! Chúc bạn có kỳ nghỉ tuyệt vời và đáng nhớ nhất tại thành phố Hạ Long xinh đẹp!

 

 

Xem thêm:

 

Mua vé Sun World Halong Complex

4.3/5 - (3 votes)
4.3/5 - (3 votes)
:
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Other News