VẺ ĐẸP BẢO HẢI LINH THÔNG TỰ QUA ỐNG KÍNH CỦA CÁC NHIẾP ẢNH GIA

Được phát động từ ngày 11/06/2023, cuộc thi Ảnh ghi lại vẻ đẹp của Bảo Hải Linh Thông Tự do Sun World Ha Long phối hợp với CLB Nhiếp ảnh trẻ Quảng Ninh tổ chức đã thu hút đông đảo các Nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên tham dự, mang đến những góc nhìn mới mẻ và đầy chất nghệ thuật về một chốn Tâm linh bên bờ Vịnh di sản.

Bảo Hải Linh Thông Tự nằm trong tổ hợp Sun World Ha Long, trên đỉnh đồi Ba Đèo, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tọa lạc ở một vị trí “hiếm có” trên ngọn đồi cao, giữa rừng thông xanh, hướng tầm nhìn ra vịnh Hạ Long, đặt chân tới nơi đây, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, cùng nhau vãn cảnh nước non xanh biếc. Có thể nói, Bảo Hải Linh Thông Tự là một điểm dừng chân không thể bỏ qua khi các du khách thập phương đến thăm Hạ Long – thành phố di sản.

 

Với mong muốn khai thác những góc ảnh đẹp của Bảo Hải Linh Thông Tự, quảng bá, giới thiệu đến với công chúng, du khách trong và ngoài nước; đồng thời, tạo một sân chơi, giao lưu, học hỏi cho các thành viên cũng như những người yêu nhiếp ảnh, Công viên Sun World Hạ Long đã phối hợp với CLB Nhiếp ảnh trẻ Quảng Ninh tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh chủ đề Ảnh đẹp Bảo Hải Linh Thông Tự, được phát động từ ngày 11/6/2023, thời gian sáng tác là 2 tuần. Các tác giả gửi ảnh qua website www.5wphoto.com với quy trình chấm ảnh online chuyên nghiệp.

 

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm Ảnh đẹp Bảo Hải Linh Thông Tự

Đến hết ngày 23/6/2023, cuộc thi nhận được 326 ảnh dự thi của 32 tác giả (trong đó có 4 tác giả nữ). Bên cạnh sự nỗ lực của BTC, cuộc thi có được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các thành viên CLB nhiếp ảnh trẻ Quảng Ninh, các Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đặc biệt thu hút các Nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ thành phố Hải Phòng.

 

Các tác phẩm dự thi đã lột tả được vẻ đẹp của các công trình kiến trúc của Bảo Hải Linh Thông Tự như Ngũ Phương Bảo Tháp, Quan Âm tự tại, Cầu May, Cổng Tam Quan, Lầu Chuông, Hành lang Tả vu Hữu vu, các Nhà mẫu, nhà tổ, nhà thánh… Trong các công trình kiến trúc, có lẽ Ngũ Phương Bảo Tháp với 5 ngọn tháp cao là nguồn cảm hứng lớn nhất của nhiều tác giả. Có rất nhiều tác phẩm đẹp với khoảnh khắc bình minh, hoàng hôn, dưới nắng chiều được các tác giả ghi lại với điểm nhấn là Bảo Tháp.

 

Bài dự thi của Nhiếp ảnh gia Đồng Xuân Toàn
Hồ sen với tượng Phật Bà Quan Âm Tự Tại với nét thanh tịnh, trầm mặc cũng là một chủ đề sáng tác được các tác giả yêu thích.

 

Bên cạnh góc nhìn từ ống kính máy ảnh, Bảo Hải Linh Thông Tự còn hiện lên uy nghi, nổi bật, tôn thêm vẻ đẹp của thành phố biển di sản Hạ Long và hòa quyện với quần thể Sun World dưới góc nhìn của thiết bị bay không người lái.

 

Các tác phẩm dự thi chủ yếu thiên về phong cảnh, song cũng có những góc ảnh đời thường, gắn với hoạt động thăm quan, tín ngưỡng của du khách. Đặc biệt, những tà áo dài truyền thống giữa không gian thanh tịnh của Bảo Hải hay rừng thông, càng tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

 

Các tác phẩm tham dự thi đã trải qua nhiều vòng chấm thi được thực hiện bởi các Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có thể được lựa chọn được 58 tấm ảnh xuất sắc nhất tham dự triển lãm. Các tác phẩm đạt giải và triển lãm đều là những tác phẩm đẹp, tiêu biểu cho quần thể Bảo Hải Linh Thông Tự, có chất lượng nghệ thuật và phù hợp để quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến công chúng và du khách.

Giải Nhất: Bảo Hải Linh Thông Tự

Tác giả: Đồng Xuân Toàn

Giải Nhì: Bình minh trên Bảo Hải

Tác giả: Lê Hoàng Hưng

 

Du khách đến với Bảo Hải Linh Thông Tự hiện đã có thể thưởng thức các tác phẩm đạt giải đang được trưng bày tại Ngũ Phương Bảo Tháp để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bảo vật giữa rừng thông từ mọi góc nhìn và mọi thời điểm.

 

Cuộc thi ảnh đẹp Bảo Hải Linh Thông Tự tạm khép lại với những kết quả xứng đáng, song, “sân chơi” do Sun World Ha Long cùng CLB Nhiếp ảnh trẻ Quảng Ninh tổ chức hứa hẹn vẫn sẽ được duy trì đều đặn thường xuyên với mục đích truyền tải vẻ đẹp của những thắng cảnh tại thành phố di sản tới đông đảo du khách bốn phương.

 

Lương Thị Hoa – Phòng KD & TT MKT – HLS

2.9/5 - (26 votes)
2.9/5 - (26 votes)
:
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Other News